Sunday, July 8, 2012

Đi chơi ngày mưa: Ngày thứ nhất

Lần này sang đây, cả nhà được mời đi chơi miền Nam 4 ngày. 
Trước chuyến đi, mình chỉ được thông báo chung chung là đi xem triển lãm EXPO nên cũng tự hỏi không hiểu triển lãm thế nào mà phải đi tận 4 ngày (cái triển lãm duy nhất mình đi là triển lãm Giảng Võ từ lâu lắm rồi), đi được nửa buổi mới được biết là đi chơi biển ở phía nam, trong đó xem triển lãm chỉ là 1 phần rất nhỏ.
Từ đêm trước khởi hành, trời mưa to và trong suốt lúc đi, trời lúc nào cũng mưa, không mưa thì cũng u ám. 


Ngày trước, mình say ô tô nặng, chỉ cần nhìn thấy ô tô là ngất, giờ khá hơn nhiều, lên ô tô chỉ ....buồn ngủ nên việc thưởng thức cảnh đẹp trên đường đi rất chi là hạn chế, lần này cũng thế, gần đến nơi mới tỉnh và được giới thiệu là đang đi trên seawall, một con đường trên biển ( nối từ đất liền ra đảo thì phải). Vì đường rất dài nên hai bên đường có nhiều nơi dừng chân ngắm cảnh ( và cả đi vệ sinh nữa :P )






 Sau khi đến nơi, nhận phòng khách sạn, tất cả đi chơi biển, nhặt sò. Mình đã được đi 2 vùng biển ở Hàn, chỗ nào bãi cát cũng ngắn, cát đen và đầy vỏ sò, không may trượt ngã là rách chân (sẹo dài có ở đầu gối em Bông là thế). Lần này đi biển mưa khá to, trời lạnh nên xuống biển là cực kỳ hạn chế.




Mình thấy đến đây chỉ để thưởng thức không khí biển chứ chắc chả tắm biển nổi.

Yêu thương gửi Béo:
Bữa tối là lẩu hải sản với rất nhiều loại gia vị, rau trộn ăn kèm. Ăn lẩu ở đây không có mì hay miến mà ăn cùng cơm, cũng không rau tươi nhiều như ở nhà nên ăn uống là một thách thức rất lớn.







Lẩu hải sản có rất nhiều ghẹ nhưng ở đây hình như người ra chỉ đun lấy nước, không ai ăn ghẹ thì phải nên mọi người rất lạ khi thấy các bạn Việt Nam ăn cả thịt ghẹ ở trong :D


 Và cũng có cháo hải sản ăn cùng. 
Thực lòng mình không thích cháo này lắm vì được nấu từ cơm, có cả đỗ xanh, ăn vào cứ thấy lổn nhổn.


Thế là đã hết 1 ngày, biển trời mưa buồn thối ruột, tối cả nhà ở trong phòng chơi cá ngựa rồi đi ngủ sớm. 
Ngày mai không hiểu sẽ đi những đâu và ăn những gì?
Chờ đợi....Hồi hộp....

No comments:

Post a Comment