Saturday, June 23, 2012

Yêu thương gửi Béo: Thịt nướng Hàn Quốc

Vì thịt nướng gần như là món duy nhất của Hàn mình thấy ngon nên được đặc cách cứ cuối tuần lại đi ăn một lần
Quán này là quán quen của chồng, đi ăn nhiều lần đến mức gặp ở đâu đó ngoài đường chủ quán cũng nhận ra, chào hỏi nhau rôm rả mặc dù chả ai hiểu người kia nói gì.
Quán lúc nào cũng đông khách, hầu như luôn kín bàn, phục vụ đi lại liên tục không ngơi nghỉ. Vì ở gần trường đại học nên khách chủ yếu là sinh viên (cả phục vụ bàn cũng thế), giá cả cũng không đắt nhưng đồ ăn thì khá ngon.

Khai vị rau trộn
 
và canh rong biển
 Rau trộn chỉ có xà lách và 1 vài cái hành chẻ, trộn sốt gì đó cay và có vị mặn chát, khá ngon, mình ăn được món này còn canh rong biển vì phục vụ kiểu nguội nên không lấy gì làm thích thú.

Thịt ba chỉ nướng than, cuốn trong lá xà lách và lá nhíp
ăn kèm các gia vị
Nhớ lần đầu tiên sang đây, mình không thể ăn được chút đồ cay nào, kim chi dù rất thích nhưng khi ăn phải lấy thêm cốc nước để ...rửa. Nhưng giờ vì thích ăn thịt nướng mà các loại gia vị (trừ tỏi vì không thích mùi) mình ăn được tuốt. 
Một bạn Hàn còn chỉ cho: nướng kim chi lên, khi ăn sẽ đỡ cay hơn nhiều và đúng thế thật.

Mặc dù ăn thịt nướng là chính nhưng không thể không gọi thêm cơm trứng cá, món này cả nhà đều thích, đặc biệt là hai bạn Bim&Bông. Cơm đựng trong tô nóng, khi ăn trộn lên cùng với thịt hun khói, vừng, trứng cá, kim chi và một số rau củ thái nhỏ, vì đựng trong tô nóng nên ăn đến cuối sẽ có một lớp cháy vàng ngon tuyệt.

Cũng có thể gọi thêm trứng hấp, món này mình không thích lắm vì rất nóng, khi mang ra nó còn sôi lục bục và vì nhàn nhạt. Món này ở Việt Nam cũng có mà ngon hơn nhiều.

Bạn bè của hai vợ chồng, đồng nghiệp rồi họ hàng và hình như cả một vài thủ trưởng ở cơ quan nữa, bất cứ ai có dịp tới Hàn đều đã được mời ra đây. Không biết lần tới sẽ là đến ai nhỉ?

No comments:

Post a Comment